GangZa ลุยให้มันส์ต้อง เซเบอร์

GangZa อาชีพเซเบอร์ ลุยอย่างไรให้มันส์สุดๆ!!!

เซเบอร์
เซเบอร์เป็นอาชีพทียอดเยี่ยมมากในเรื่องของการต่อสู้ในระยะประชิด มีทั้งค่าสเตตัสที่เน้นเพิ่มพลังชีวิตและพลังป้องกัน นอกจากนี้เซเบอร์ยังสามารถถือโล่เพื่อเพิ่มพลังป้องกันได้อีกด้วย ทำให้เป็นสายอาชีพที่เล่นไปง่ายและสนุกมากๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการบู๊บุกตะลุย ไม่ว่าจะไปแบบฉายเดี่ยวหรือปาร์ตี้ก็ไม่หวั่น ใครที่เล่นอาชีพนี้แล้วอยากเก็บเลเวลได้อย่างสบายๆ ขึ้นแบบไวสามารถทำตามคำแนะนำต่อไปนี้ได้เลยครับ

พกยาเพิ่มพลังและยาแก้สถานะผิดปกติให้มากๆ
แม้วาเซเบอร์จะเป็นอาชีพที่มีค่าพลังสูงที่สุดเมื่อเทียบกับอาชีพสายอื่นๆ แต่การโจมตีเกือบทุกครั้งต้องเข้าไปโจมตีแบบประชิดตัวทำให้หากเราไปเก็บเลเวลในฉากที่มอนสเตอร์โจมตีก่อน เช่น ถ้ำแมงมุม ก็มีโอกาศที่มอนสเตอร์จะมาล้อมหน้าล้อมหลังเราได้ง่ายมากๆ ดังนั้นยากเพิ่มพลังจึงจำเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้ว หากเราติดพิษหรือสถานะผิดปกติต่างๆก็จะทำให้สถานะของเซเบอร์ลดลงไปด้วย เราก็ควรที่จะพกยาแก้ไปด้วยเพือการเก็บเลเวลที่ราบรื่นสะดวกโยธิน


GangZa อาชีพเซเบอร์

เน้นการใช้คอมโบต่อเนื่อง
ชุดคอมโบของเซเบอร์นั้นมีพลังในการทำลายล้างสูงมาก และสามารถจัดการกับศัตรูได้อย่างต่อเนื่อง มีทั้งท่างัดศัตรูขึ้นจากพื้น ท่าโจมตีกวาดและท่าพุ่งชนที่สามารถป้องกันตนเองจากการโจมตีของมอนสเตอร์ได้ คอมโบบางชุดสามารถใช้ผสมผสานกันให้ต่อเนื่องได้ เช่น คอมโบ Thunder Slash เมื่อสิ้นสุดคอมโบนี้แล้วสามารถต่อด้วยคอมโบ Dragonfly ซึ่งจะงัดมอนสเตอร์ให้ลอยละล่องขึ้นไปนอนเล่นบนอากาศ จากนั้นก็จบด้วยท่า Thunder Clap ซึ่งจะช่วยจัดการเคลียร์พื้นที่ที่จะลงไปให้ปลอดมอนสเตอร์ได้อีกด้วย

เพิ่มพลังป้องกันให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้
เซเบอณไม่ใช่สายอาชีพที่เน้นการทำดาเมจเวลาไปสู้กับบอส แต่หน่วยชนมอนสเตอร์ที่ดีมากๆในปาร์ตี้เพื่อเปิดทางให้เพือนๆสายดาเมจทั้งหลายเข้าจัดการได้อย่างสะดวก ดังนั้นยิ่งเครื่องป้องกันและอุปกรณ์เสริมของเราเพิ่มพลังป้องกันให้เราได้มากเท่าไหร่ ก็จะช่วยลดดาเมจที่จะเกิดจากมอนสเตอร์ได้มากขึ้นเท่านั้น รวมทั้งลดการใช้ยาเพิ่มพลังชีวิตได้ด้วย หากมีเงินมากพอก็ให้ลองมองหาเครื่องป้องกันที่ดีขึ้น หรือ อุปกรณ์ Accessories ที่ช่วยเสริมค่า Con ก็จะช่วยลดดาเมจและโอกาศที่จะเกิดสถานะผิดปกติต่างๆได้ด้วย

ใช้ไอเทมเสริมค่า Stat

ไอเทมในเกมหลายชนิดสามารถที่จะช่วยให้การเล่นของเซเบอร์งายขึ้น เช่น ปลาหมึกปิ้งที่จะช่วยเพิ่มค่า ATK +5 เป็นระยะเวลา 3 นาที หรือช็อกโกแลตที่จะช่วยเพิ่มค่า Str +10 เป็นระยะเวลา 3 นาที เชนเดียวกัน และอีกมากมายหลายอย่างที่จะช่วยเพิ่มค่าพลังต่างๆให้กับเราได้มาก ซึ่งจะช่วยให้เราเก็บเลเวลได้อย่างสบายขึ้นแบบสุดๆ ดังนั้นควรหาไอเทมประเภทนี้มาไว้กับตัวให้มากที่สุดด้วย

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »