Final Fantasy XIII Reishiki จากซีรี่ย์ RPG ในตำนานสุดมันส์

Final Fantasy XIII Reishiki

Final Fantasy XIII Reishiki มาในรูปแบบ UMD ซึ่งมีด้วยกันถึง 2 แผ่น ทั้งยังสามารถเล่นได้หลายคนอีกด้วย จึงถือว่าเป็นไฟนอลภาใหม่ที่น่าติดตามอย่างมาก เป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยครับ

สงครามการแย่งชิงคริสตัลระหว่างประเทศ ชะตากรรมอันยิ่งใหญกำลังรอคอบเหล่านักรบฝึกหัดอยู่
อาณาจักรมิลิเทสได้ทำการรุกรานประเทศวิหคเพลิงลูบรูมอย่างกระทันหัน เนื้อเรื่องเกมส์นี้จะกล่าวถึงการต่อสู้ของทั้ง 2 อาณาจักรนี้ เพื่อโต้กลับการบุกรุกของอาณาจักรมิลิเทส ลูบรูมจึงวางแผนและทำการฝึกนักรบขึ้นมา ซึ่งทั้งหมดนั้นจะเป็นการต่อสู่ของเหล่านักรบฝึกหัดที่จะมีขึ้นในภาคนี้


มนุษย์ไม่สามารถเลือกว่าจะเกิดในที่ใด แต่เรากำหนดวิถีชีวิตของตัวเราเองได้
ปี 842 อาณาจักรมิลเทสได้เข้าจู่โจมประเทศวิหคเพลิงลูบรูมโดยทางฝ่ายพยัคฆ์ขาวได้ใช้เรือรบเข้าถาโถมวิหคเพลิงอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะต่อกรกับกองทัพนี้ฝ่ายวิหคเพลิงจึงได้อัญเชิญอสูรและศาสตร์เวทย์เพื่อช่วยในการรบ ผลของการอัญเชิญอสูรนี้ทำให้ค้นพบลู่ทางที่จะสามารถต่อสู้กับอาณาจักรมิลิเทสได้ นี่คือเนือเรื่องสงครามการแย่งชิงคริสตัลที่ดึงเหล่าวัยรุ่นเข้ามาเกี่ยวข้องในสงครามครั้งนี้ด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

โลกของเกม Final Fantasy XIII Reishiki นั้นถูกเรียกว่า "โอลิเอ็นส์"

โดยภายในนี้จะประกอบไปด้วย วิหคเพลิง, พยัคฆ์ขาว, เต่าทมิฬ และ มังกรฟ้า โดยแต่ละประเทศก็จะใช้อาวุธที่แตกต่างกันไป อย่างพยัคฆ์ขาวจะใช้อาวุธปืนและเครื่องจักรกล ส่วนทางด้านวิหคเพลิงจะใช้ทั้งเวทย์มนต์และดาบ และไม่ใช่แค่ลูบรูมเท่านั้น ประเทศอื่นก็ยังมีการพัฒนาทางด้านเวทย์มนต์อยู่ด้วย เราจะได้เป็นนักรบฝึกหัดของฝ่ายวิหคเพลิงเพื่อเข้าทำการต่อสู้ในสนามรบซึ่งสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 12 คน โดยแต่ละคนก็จะมีอาวุธ, เวทย์มนต์, และอสูรอัญเชิญที่แตกต่างกันไป

เหล่านักรบฝึกหัดที่ใช้เวทย์มนต์, อสูรอัญเชิญ และ อาวุธที่มีอยู่มากมายในการต่อสู้
ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นนักรบฝึกหัดของวิหคเพลิงซึ่งจะใช้ดาบหรือท่าประชิดและเวทย์มนต์ในการต่อสู้ ถึงแม้ระบบการเล่นจะยังไม่ถูกเปิดเผยแตดูจากการที่มีปุ่มให้กดมากในการต่อสู้แล้วก็ดูจะเป็นแนว Action RPG และนอกจากการเล่นคนเดียวเรายังสามารถสนุกไปกับการเล่นหลายคนได้ด้วย




Final Fantasy XIII Reishiki

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »