Prius Online PC อีกหนึ่งเกมส์ MMORPG ที่น่าเล่น

Prius Online PC
Prius Online การขุดแร่นั้นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เราได้เงินมาโดยที่ไม่ต้องออกแรงมากนัก ราคาขายไอเทมมันอาจจะไม่สูงมาก แต่ก็มีไอเทมหลายชิ้นทีมีประโยชน์ต่อตัวเรา อย่างแร่สำหรับอุปกรณ์ในช่วงเลเวล 30 ขึ้นไป หรือ Seed สำหรับการเพาะปลูก เป็นต้น โดยระหว่างการขุดเราก็ไม่จำเป็นต้องออกแรงเพิ่มเติม แค่รอลุ้นให้แร่หรือไอเทมดีๆเข้าตัวก็พอ

เริ่มต้นกับการขุด
การขุดแร่ทำได้ตั้งแต่ช่วงแรกของเกมส์ โดยซื้อไอเทมขุดเจาะได้ที่ NPC ขายไอเทม [Store] Convenient Store Seller ที่มีในทุกเมือง เฉลี่ยแล้ว สว่าน 1 ชิ้น จะต้องใช้เงิน 50 Leaf

วิธีขุดแร่
เมื่อมีไอเทมสว่านในตัวและเคลียร์พื้นที่ให้ว่างแล้ว ก็ไปหาพื้นที่เหมาะๆ ปกติจะเป็นพื้นที่ซึ่งห่างจากตัวเมืองเล็กน้อย และกดใช้ไอเทมเพื่อทำการขุดเจาะแร่ จากนั้นก็ให้เรารอสักแป็บ ก็จะเก็บแร่จากการขุดได้ และเสียสว่านไป 1 อัน ต่อการขุด 1 ครั้ง

ไอเทมที่ได้รับจากการขุด

1. ไอเทมสำหรับสร้างของ เช่น อัญมณีปรับปรุงใหม่, อัญมณีทองคำขาวเป็นต้น
2. ไอเทมสำหรับเป็นส่วนผสม เช่น Reinforced Steel, Spherix Extract 15%
3. ไอเทมสำหรับทำอาหารกับเพาะปลูก เช่น โสมพันปี หรือ พวก Seed ต่างๆ เป็นต้น


บางพื้นที่จะให้ไอเทมที่แตกต่างกันไปบ้าง เช่น แถวเมืองเกิดจะไมได้โสมพันปีและได้เฉพาะ Earth Seed เท่านั้น, โซนของเลเวลสูงจะได้แร่ที่ดีขึ้นกับ Water Seed เป็นต้น

ไอเทมที่ขุดได้มีโอกาศได้หลายชนิด จึงควรเน้นที่ว่างในตัวละครให้เพียงพอต่อการเก็บแร่ ซึ่งมีแร่หลายชนิดที่นำไปใช้สร้างอาวุธในช่วงเลเวล 30 แนะนำให้หาเวลาขุดยามว่างไว้ด้วย ถึงจะขายแร่ลำบากสักหน่อย แต่ถ้าแปลรูปจากวัตถุดิบมาสร้างเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพก็จะดีมิใช่น้อย


เพิ่มช่องเก็บของ
เมื่อเราได้แร่เพิ่มขึ้น จำนวนช่องเก็บของก็จะต้องใช้มากยิ่งขึ้น ไอเทมบางชนิดก็เก็บได้แค 20 ชิ้นต่อช่อง พวกแร่ Seed ก็เก็บได้แค่ 200 ชิ้นต่อช่อง จึงวรเตรียมช่องให้เพียงพอต่อการเก็บ

1. ใช้กล่องเก็บของในเกมส์ : ถ้าติดตั้งไอเทมที่ชื่อ Old Storage Box จะใส่ของได้ 10 ชิ้นอยู่แล้ว อาจจะติดตั้งไอเทมชนิดนี้เพิ่มอีก จะทำให้เพิ่มความจุ โดยใช้เงินไป 22,000 Leaf กรณีมีถึง 4 อัน ให้มีช่องสำรองได้มากสุด 40 ชองในตัวละครนั้น

2. ใช้ Package : ประเภท Advanture, Genner หรือ Hero จะเพิ่มช่องสำรองให้ใช้ตามประเภทของ Package ดูในหัวข้อ Item Shop โดยกดปุ่ม i ในเกมส์


นอกจากชองสำรองทุกที่แล้ว ยังทำให้ใช้กล่องเก็บของในตัวละครอื่นของเราได้ด้วย (ปกติจะไมได้) ทำให้ช่องมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็น Package ที่เพิ่มช่องเก็บของ ช่องยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณเพราะมีผลกับทุกตัวละครใน ID นั้น เช่น Genner เพิ่มช่องเก็บของในโกดังให้ 10 ช่อง สร้างตัวละครไว้ 7 ตัวละคร เท่ากับมีช่องสำรองในโกดัง 70 ช่องเป็นต้น

3. เล่นในร้านอินเตอร์เน็ตที่มี IP Bonus ของ iFamily Plus : จะเพิ่มช่องความจุให้จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว และสิทธิพิเศษอื่นๆ เช่น เพิ่มอัตรา EXP หรือใช้งานดันเจี้ยนได้มากขึ้น เป็นต้น


ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »