INAZUMA ELEVEN Soccer RPG เกมกีฬาแนวภาษามันส์ๆจาก NDS

INAZUMA ELEVEN NDS Soccer RPG

มีการทำเกม INAZUMA ELEVEN ออกมาในภาคแรกเป็นภาษาอังกฤษเลยแบบนี้แสดงว่าได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ธรรมดาจริงๆ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการสืบทอดตำแหน่งของกับตันสึบาสะกันเลยล่ะ

อย่างที่รู้ๆกันว่าเกม INAZUMA ELEVEN นี้เป็นเกมส์ RPG ทีผสมกลิ่นอายของเกมลูกหนัง กีฬายอดนิยมอันดับ 1 ของโลก ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นการดำเนินเรื่องเพื่อพากับตัน "เอ็นโดมารุ" (เวอร์ชั่นอังกฤษคือ Mark ซะงั้น) ผู้รักษาประตูที่ออกรวบรวมนักเตะเพื่อสร้างทีมฟุตบอลขึ้นมา ตัวละครแต่ละคนก็จะมีธาตุที่แตกต่างกันและแน่นอนว่ามันย่อมต้องมีการแพ้ทางกันอย่างแน่นอน โดยรวมแล้วการเล่นและเนื้อหาก็ดูจะไม่ยากเกินไปนักแค่ไปตามลูกสอนในส่วนชี้นำ


ส่วนการแข่งขันจะเป็นการใช้สไตลัสเมื่อมีการปะทะหรือใช้ไม้ตายเพื่อยิงประตูก็จะมีคำสั่งขึ้นมาให้เลือกซึ่งตรงนี้ก็จะมีคัทซีนเพิ่มความเร้าใจเข้ามาด้วย เท่านั้นยังไม่พอระหว่างเกมส์ก็จะมีอนิเมชั่นงามๆให้ได้ชมอยู่ตลอด ระบบเสียงก็ทำออกมาได้ดีระดับที่น่าพอใจ เรียกได้ว่าความสนุกนั้นยังอยู่แถมทำให้เข้าใจเรื่องราวเนื้อหาได้มากขึ้น เพียงแต่ที่ขาดไปก็คือ "อารมณ์" ทีดูยังไงก็เหมาะกับความเป็นญี่ปุ่นมากกว่า ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนชื่อไปทำเบี๊ยกอะไร แต่ก็เป็นข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆหากเทียบกับความสนุกโดยรวมของเกมส์ทั้งหมด

ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »