Morphling ก็อปร่างสลับพลังสุดป่วนประจำทีม

Morphling ก็อปปี้แมนตัวจริง

Dota


จุดเด่น ถือได้ว่าเป็นจุดขายของฮีโร่ตัวนี้เลยก็ว่าได้กับความสามารถระดับโหดตัวนี้ คือ เขาสามารถที่จะสับเปลี่ยนค่าพลังระหว่าง STR และ AGI ได้อย่างอิสระ จะทำตอนไหนก็ได้ตามต้องการ ทำให้เขาเป็นฮีโร่ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับทีมฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างมาก แถมตอนหนีก็ยังเป็นตัวที่ตายได้ยากมากอีกตัวหนึ่งด้วย และทีสำคัญที่สุดของฮีโร่ผู้นี้ยังมีความสามารถที่น่ากลัวอยู่อีกอย่างนั่นก็คือ Ultimate ทำให้เขาสามารถที่จะก็อปร่างของฮีโร่ตัวอื่นๆได้ด้วย ทำให้ศัตรูเกิดความสับสนได้มากโขและยังสามารถย้ายไปหาร่างก็อปได้ทันที ทั้งยังสามารถนำมาสลับเลนดัน Creep เพื่อชิงความได้เปรียบของพื้นที่ได้อีกด้วย

สูตร Dota


เมื่อมีเขาอยู่ในทีม Morphling เป็นอีกฮีโร่หนึ่งที่สามารถอยู่ในเลนคนเดียวได้ตั้งแต่ต้นเกมส์ และสามารถย้ายเลนไปมาได้ด้วย Ultimate และในจังหวะที่มีการปะทะกันแบบเป็นทีมยังสามารถใช้ร่างก็อปของ Ultimate มาเป็นตัวชนคอยรับความเสียหายจากฮีโร่หรือป้อมแทนได้ ทำให้ตอนปะทะกันนั้นจะช่วยให้ทีมได้เปรียบมากในเรื่องของจำนวนยูนิต

ข้อจำกัดต่างๆ การเปลีย่นค่าของ STR และ AGI ต้องใช้เวลาสักพัก และต้องใช้ MP ที่ค่อนข้างสูง และมีเวลาคูลดาวน์ที่นานพอดู ทำให้ใช้ได้ไม่บ่อยและคล่องเท่าที่ควรนัก

ที่มา : นิตยสาร Dota News All Stars


ขุนพลเงา Morphling

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »