Pandora's Tower อีก 1 สุดยอดเกมจาก Wii

Pandora's Tower Wii
สำหรับเกมส์ Pandora's Tower นั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับทวีปที่มีชื่อว่า Graecia ซึ่งกำลังมีงานเทศกาลเก็บเกี่ยวผลผลิตภายในเมือง Elysium ในงานครั้งนี้ตัวเอกหญิง Ceres ในวัย 15 ปี เธอได้รับเลือกให้เป็นผู้ร้องเพลงเปิดงาน ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่แล้วก็มีกลุ่มปีศาจร้ายบุกเข้ามาชิงตัวเธอด้วยเหตุผลบางอย่าง ขณะที่ทุกอย่างกำลังสับสนอลหม่าน Wnde เพื่อนของเธอก็ได้พยายามออกตามหาเธอ ทางด้านของ Ceres ที่ถูกคุมขังอยู่ก็ได้พบกับ Graiai เผ่าพันธ์คนแคระซึ่งทั้งสองจะต้องช่วยกันหาทางหลบหนีออกไปจากที่คุมขังแห่งนี้ จนเป็นเหตุให้ Ceres ถูกสาปจนกลายร่างเป็นสัตว์ร้าย เมื่อเป้นเช่นนี้แล้ว Ende จึงได้ค้นหาวิธีแก้และรู้ได้ว่าการจะถอนคำสาปนั้นจะต้องใช้เลือดเนื้อของเหล่าสัตว์ประหลาดภายในหอคอย Pandora ที่ตั้งตระหง่านอยู่ทั้ง 12 แห่ง ที่ให้บรรยากาศการผจญภัยที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นหอคอยที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิง บ่อพิษ น้ำแข็ง ฯลฯ ซึ่งในชั้นบนสุดของแต่ละหอคอยนั้นตัวเกมส์จะมีบอสร่างยักษ์รอท้าทายให้เราได้จัดการมันอยู่

ระบบสำคัญของเกมนี้ก็คือ เราจะมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า Orichalcum Chain ซึ่งจะแจ้งเตือนระดับของคำสาปภายในตัวของ Ceres โดยจะแสดงเป็นตัวเลขนับเวลาถอยหลัง และหากตัวเลขนับไปถึงเลข 0 เมื่อไหร่นางเอกของเราก็จะกลายร่างไปเป็นมอนสเตอร์ทันที (เกมส์โอเวอร์)

ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องเก็บเลือดของสัตว์ประหลาดเหล่านั้นและรวบรวมก้อนเนื้อของบอสมาถอนคำสาปในแต่ละจุด สำหรับอาวุธของเรานั้นจะเป็นดาบโซ่ที่สามารถใช้งานดได้หลากหลายทั้งจัดการกับศัตรูหรือลากดึงสิ่งของและมอนสเตอร์ รวมทั้งใช้ในการเครื่อนที่ได้อีกด้วย ซึ่งตรงนี้หากใช้กับ Wii รีโมทก็จะให้อารมณ์เหมือนผู้เล่นได้ควงโซ่จริงๆ แต่ตัวเกมส์ก็รองรับการเล่นด้วย คลาสสิค คอนโทรลเลอร์ เช่นเดียวกัน ใครที่เป็นสาวกของปู่นินเทนโด้ทั้งหลายงานนี้ไม่ควรพลาดจ้า




เกมส์ Pandora's Tower Wii


ที่มา : นิตยสาร Gamemag Online

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »